પ્રકરણ ૧૦ સુપર હીટ –પ્રભુલાલ ટાટારિઆ “ધુફારી”

stage

            અમુલખ ત્યારે આંખો મીંચી ને રદીફ કાફિયામાં અટવાઇને આંગળીઓના વેઢા ગણી રહ્યો હતો. અમુલખની આ ગતિવિધીથી સારી રીતે માહિતગાર ઘનશ્યામે અમુલખની ચેષ્ઠાને જોયા પછી તાના કાન પાસે મ્હોં રાખી કહ્યું ‘ગાલગાગા…ગાલગાગા…ગાલગાગા…ગાલગા’

‘પરમાર…તું…?’કહી અમુલખે હાથમાંની કલમ અને ડાયરી બાજુમાં મૂકી ત્યાં ધનંજયનો અવાઝ

‘કમલા શું નથી મળતું રદીફ કે કાફિયા…?’શું લખતો હતો…?’કહી ધનંજયે ડાયરી ઉપાડીને વાંચ્યું

આવરણ ઓઢી કરી વરસાદ ના માણી શકો

કોચલે  પુરાઇને વરસાદ  ના  માણી  શકો

તન બદન ભિંજાય ત્યારે સ્પંદનો જે ઉદ્‍ભવે

સ્પંદનો પામ્યા વગર વરસાદ ના માણી શકો

‘વાવ.. વરસાદ ના માણી શકો…સારો વિચાર છે…કહી ધનંજયે ડાયરી પાછી આપી તો અમુલખે પુછ્યું

‘પરમાર…પેલી એડનું શું કર્યું તેં…?’

‘છપાઇ ગઇ આજના પેપરમાં કહી…’ઘનશ્યામ છાપું અમુલખને આપે તે પહેલા ધનંજયે લઇને વાંચ્યું

‘અમુલખ મણિયાર ઉર્ફે કવિ કમલકાંતની હમણાં જ પ્રસિધ્ધ થયેલી નવલકથા ‘જીવન સાથી’ આપે વાંચી માણી છે હવે એ પાત્રોને જીવંત જોવાનો મોકો એટલે હોલીવુડના જાણીતા ફિલ્મ ડાયરેકટર DBની નવી ફિલ્મ ઋણાનું બંધ જોવાનું રખે ચુકતા…’ધનંજયે છાપું અમુલખને આપ્યું તો અમુલખે પુછ્યું  

‘જયલા તેં આયોજન શું કર્યું છે એ કહીશ..?’

‘તારી બુક મેં લગભગ ત્રણેક વખત વાંચી પછી અહીં હું ફિલ્મો બનાવતો ત્યારે અલગ અલગ ટેકનિશિયનોની ટીમ સાથે કામ કર્યું હતું એ બધાના અલગ અલગ લિસ્ટ બનાવ્યા.ઓફ બીટની વાત અલગ હતી પણ આ સામજીક ફિલ્મ માટે કાંકરામાંથી હીરા શોધવાના હતા જે બહુ કપરૂં કામ હતું પણ આખર પાર પાડી તેમનું અલગ લિસ્ટ બનાવી બધાને ભેગા કર્યા અને તારી બુકની એકેક નકલ તેમને વાંચવા આપી જેથી તેઓ યોગ્ય ન્યાય આપી શકે.’

‘હં….’                  

‘શુટિન્ગ માટે મેં સુવર્ણ કમલ સ્ટુડિયો પસંદ કર્યો કારણ કે,ત્યાં અમુક સેટ તૈયાર જ મળે. ત્યાંનો સ્ટાફ બહુ જ સહકારથી કામ કરનાર છે પટકથા અને ડાયલોગ લખવા માટે અને પટકથાના અનુરૂપ ગીતો પસંદ કરવા રઘુનાથ ઇન્દોરીને વાત કરી અને જીવનસાથી બુકની એક કોપી અને તારા ત્રણ કાવ્ય સંગ્રહની નકલ આપી.આ કવિ મહાશય તો તારા પ્રસંશક નિકળ્યા અને તારી બુક પરથી ફિલ્મ બનશે જાણી આ કામ પોતાનું અહો ભાગ્ય સમજી અતિ ઉત્સાહથી સ્વિકારી લીધું.’

‘હા..ઇન્દોરીનું નામ બહુ સાંભળ્યું છે હં તો પછી…?

‘બહુ વ્યસ્ત રહેતા સુપર હીટ ગીતોની ધુન બનાવનાર સંગીતકાર લહેરીકાંતને હું મળ્યો અને તારી બુક જીવનસાથી પરથી ફિલ્મ બનવાની છે જાણી એ કામ કરવા તે તૈયાર થયો. તેને મેં ઇન્દોરીએ પસંદ કરેલ ગીતા આપ્યા જેના પરથી એ ધુન બનાવે અને ધુન બની જતાએ ગીતો એ રમોલા અને અમુલ માનકર પાસે ગવડાવી કંપોઝ કરેછે.’ધનંજયે આમ કહ્યું તો યદુરામ ચ્હા લઇ આવ્યો.

         ચ્હા પિવાઇ ગઇ અને સિગારેટોની મોજ માણતા બધા બેઠા હતા ત્યાં અમુલખ એકાએક ઊભો થ્યો અને ડાયરી ઉપાડી તો ઘનશ્યામે તેના હાથમાંથી લેતા કહ્યું

‘બોલ…’

‘છત પરે કો બાગમાં મેદાનમાં ઊભા રહો

ગોખમાં ઊભા રહી વરસાદના માણી શકો..’

ઉછળે મોજા સમંદરમાં ચડે ભરતી પછી; છાલકો ઝિલ્યા વગર વરસાદ ના માણી શકો 

       આટલું લખી ઘનશ્યામે અમુલખ સામે જોઇ પુછ્યું

‘હં તો આગળ બોલ…’

‘અરે…પરમાર આતો મનમાં રમતી હતી એ લખી અને લખાવી એમ ઉતાવળે આંબા ન પાકે…’ઘનશ્યામ પાસેથી ડાયરી લેતા કહ્યું

‘ભલે ત્યારે અમે જઇએ…’કહી ધનંજય ઊભો થ્યો ત્યાં તો યદુરામે આવીને કહ્યું

‘તમે કાં ચાલ્યા… દસ મિનીટમાં જમવાનું તૈયાર થઇ જશે…’કહી યદુરામ ગયો તો ઘનશ્યામે ધનંજય તરફ જોતા કહ્યું

‘બેસ ભાઇ આ યદુરામ જમાડયા વગર નહીં છોડે…’સાંભળી અમુલખ હસ્યો.

     ખરેખર દસ મિનીટ પછી યદુરામે આવીને કહ્યું ‘ચાલો જમવા…’

રસોઇ પિરસાઇ અને ગરમાગરમ ફૂલકા પિરસાયાતો જમતી વખતે ધનંજયે કહ્યું

‘હું કાલ આવું છું ઓલા મહેશ અને માલતીને ઘેર બોલાવી લેજે મારે એમને થોડી સૂચના આપવાની છે…’સાંભળી અમુલખે સંમતિમાં માથુ હલાવ્યું.

     નક્કી થયા મુજબ મહેશ અને માલતી આવી ગયા અને ધનંજય સાથે ઘનશ્યામ પણ આવ્યો ત્યારે યદુરામ ચ્હા આપવા આવ્યો તેને ધનંજયે કહ્યું ‘ભાઇ યદુરામ સાકરબેનને પણ બોલાવી લે…’

         ચ્હા પિવાઇ ગઇ ને સિગારેટની પાકિટમાંથી સિગારેટો સળગી તો ધનંજયે મહેશ,માલતી,યદુરામ અને સાકર આ ચારે તરફ એક નજર કરી કહ્યું

‘તમારે સૌએ રિહર્સલ થતી હોય કે,શુટિન્ગ થતું હોય ત્યારે તમોને જે પાત્ર આપવામાં આવે છે તે પાત્રના મિજાજ પ્રમાણે જીવવાનું છે મતલબ અભિનય કરવાનો છે ત્યારે તમારે અમુલખના આશ્રિત અથવા નોકર છો એ વાત ભુલી જવાની અને માત્ર પાત્રને જીવંત કરવાનું છે…સમજાયું..? જો આમ નહીં થાય તો ફિલ્મના પાત્રમાં પ્રાણ નહીં આવે અને પ્રેક્ષક પર ધારી અસર નહીં થાય…’કહી બધા તરફ એક નજર કરી.અને સૌએ અમે સમજી ગયા એવા ભાવ સાથે માથુ હલાવી સંમતિ આપી.

         સુવર્ણ કમલ સ્ટુડિઓમાં દીપ પ્રાગટ્ય અમુલખના હાથે થયું.મિઠાઇ વહેંચાઇ ચ્હા પાણી થયા અને સૌ એક આલિશાન બંગલાના સિટિન્ગ રૂમના સેટ પર આવ્યા.સોફા પર અમુલખ એક સરસ સૂટ પહેરેલો બેઠો તેની બાજુમાં બનારસી સાડી અને દાગિના પહેરેલી સાકર બેઠી તો ધનંજયનો અવાઝ સંભળાયો રેડી…ક્લેપર બોય ઋણાનુંબંધ…ક્લેપ કરીને ગયો તો ધનંજયનો અવાઝ સંભળાયો રોલ ઓન કેમેરા એકશન…(મહેશ ઉત્સાહ ભેર દોડતો દાખલ થયો)

મહેશઃ પપ્પા મને નોકરીનો એપોઇન્ટમેન્ટ લેટર મળી ગયો..’

અમુલખઃ વાઉ…શું કાફિયા છે નોકરી ને છોકરી…’કહી અમુલખ ખુશમિજાજ થ્‍ઇ હસે છે)

સાકરઃ આમાં કાફિયા ક્યાં આવ્યું અમુલખ…?(જરા ચિડાઇને સાકર અમુલખ સામે જુવે છે)

અમુલખઃ પુછ મહેશને…’(અમુલખે મહેશ તરફ જોતા ઉડાઉ જવાબ આપે છે)

સાકરઃ મહેશ પપ્પા શું કહે છે…?’

મહેશઃ મમ્મી મને ખબર નથી પપ્પા શું કહે છે…(કહી મ્હોં મચકોડી મહેશ બે હાથ પહોળા કરી ખભા ઉલાળતા ઉપર

         જવા લાગ્યો)

સાકરઃ અ..મુ..લ..ખ તમે બાપ દીકરો મારાથી કશુંક છુપાવો છો…(સાકર ઊભી થઇ કમર પર બે હાથ મૂકી પૂછે છે)

અમુલખઃ નારાજ ન થા રાણી કહું છું (સાકરનો હાથ પકડી સોફા પર બેસાડે છે) ગઇકાલે હું પરમારને મળવા જતો

             હતો ત્યારે મહેશિયાની બાઇક પર એક છોકરી જોઇ…(સમજી એવા ભાવથી સાકર સામે જુવે છે)

સીન ઓકે કટ..કટ ધનંજયનો અવાઝ સંભળાયો..

-૦-

ડ્રોઇન્ગ રૂમમાં ધોતિયું,રેશમી કુરતો,ખભે ખેસ અને સોનેરી ફ્રેમના ચશ્મા પહેરેલા શેઠ પરમાનંદ (યદુરામ)છાપું વાંચે છે

અમુલખઃ જયશ્રી કૃષ્ણ પરમાનંદ શેઠ

પરમાનંદઃ જયશ્રી કૃષ્ણ આવો આવો અમુલખ રાય…અરે સાંભળો છો

               મહેમાન આવ્યા..બેસો બેસો

તરુલતાઃ જયશ્રી કૃષ્ણ જમનાબેન

જમનાઃ જયશ્રી કૃષ્ણ તરૂલતા બેન

            (નોકર ગંગારામ પાણીના ગ્લાસ મુકી જાય છે)

તરૂલતાઃ ગંગારામ ચ્હા લાવજે

           (સૌ એક બીજા સામે જુએ છે એ અવઢવમાં કે શરૂઆત કોણ કરે ત્યાં ગંગારામ ચ્હા મૂકી જાય છે.તરૂલતા ચ્હાનો કપ જમનાને આપછે તો પરમાનંદ ચ્હાનો કપ અમુલખને આપતા કહે છે)

પરમાનંદઃ લ્યો અમુલખરાય ચ્હા પીવો

               (એક બીજા સામે મરકતા સૌ ચ્હા પીવે છે)

અમુલખઃ જુઓ પરમાનંદ શેઠ મને ગોળ ગોળ વાત કરતા નથી આવળતી એટલે સીધે સાધી વાત કરૂં કે મારો મહેશ    

           તમારી દીકરીને બાઇક પર બેસાડી ગામ આખામાં ફરે છે એટલે જો તમે હા પાડો તો તમારી માલતી…

પરમાનંદઃ આપી…આપી…અત્યારેથી…(અત્યંત હર્ષિત થઇ પરમાનંદ કહે છે)

જશોદાઃ તો લાવો માલતીની કુંડલી જોડા મેળ અને મુહુર્ત જોવડાવીએ

            ( પરમાનંદ શો-કેશના ખાનામાંથી કુંડલી લાવે છે અને તરૂલતા

             મિઠાઇ લઇ આવે છે સૌ એક બીજાને આગ્રહ કરી મિઠાઇ ખવડાવે છે..)

શીન ઓક કટ કટ ધનંજયનો અવાઝ સંભળાય છે

-૦-

     લહેરીકાન્ત તળાવની પાળે બેઠેલા મહેશ અને માલતી માટે ગીત કંપોઝ કરે છે

મ્યઝિક વાગે છે

રમોલાઃ જોને રાત ઢળવા આવી ચાલો ઘેર જઇએ

અમોલઃ એવી પણ ઉતાવળ શું છે થોડું બેસી લઇએ

રમોલાઃ જોને રાત ઢળવા આવી ચાલો ઘેર જઇએ

અમોલઃ એવી પણ ઉતાવળ શું છે થોડું બેસી લઇએ

મ્યુઝીક

રમોલાઃ થોડું મોડું થાય તો બા ખિજાય છે

અમોલઃ જ્યાં જ્યાં બાનું નામ આવે એવું થાય છે

રમોલાઃ થોડું મોડું થાય તો બા ખિજાય છે

અમોલઃ જ્યાં જ્યાં બાનું નામ આવે એવું થાય છે

રમોલાઃ ટીખળ નહીં કરવાની

અમોલઃ તો જરૂર શી ડરવાની

રમોલાઃ ટીખળ નહીં કરવાની

અમોલઃ તો જરૂર શી ડરવાની

રમોલાઃ ખોટા ઊંઠા નહીં ભણાવા સમજ્યો..

અમોલઃ હાં..સમજ્યો

રમોલાઃ જોને રાત ઢળવા આવી ચાલો ઘેર જઇએ

મ્યુઝીક

રમોલાઃ થોડું મોડું થઇ જશે તો બસ વહી જશે

અમોલઃ રિક્ષા કરશું નહીં મળે તો છકડો લઇ જશે

રમોલાઃ થોડું મોડું થઇ જશે તો બસ વહી જશે

અમોલઃ રિક્ષા કરશું નહીં મળે તો છકડો લઇ જશે

રમોલાઃ નહીં બેસુ છકડામાં

અમોલઃ નખરા મૂક નકામા

રમોલાઃ નહીં બેસુ છકડામાં

અમોલઃ નખરા મૂક નકામા

રમોલાઃ છકડામાં ઉછાળા આવે સમજ્યો

અમોલઃ હાં..સમજ્યો

-૦-

         (ડોકટરોએ હાથ ખંખેરી નાખેલી મરણ પથારીએ અમુલખના ખોળામાં માથું મૂકી જશોદા રડે છે)

જશોદાઃ અમુલખ હવે હું જાજુ નહીં જીવું

અમુલખઃ એમ ન બોલ જશોદા..(અમુલખ જશોદાના માથા પર હાથ ફેરવે છે)

જશોદાઃ મને મારૂ અતઃકરણ કહે છે હું અભાગણી આપણા વંશજ ને

             જોયા વગર જઇશ…(બોલતા એના હોઠ અને હાથ ધ્રુજે છે આંખ

             ઉભરાય છે)

અમુલખઃ એ આપણા હાથની વાત નથી (અમુલખ ખેશથી યશોદાના આંસુ લુછે છે)

જશોદાઃ કેટલી બાધા રાખડી કરી…મારો વંશજ…(મહેશ અને માલતી સામે જોતા ધ્રુજતા હોઠે રડે છે)

           (અમુલખને ડોકટર ધ્રુવના શબ્દો યાદ આવે છે ‘મિસ્ટર મણિયાર તમારા પત્ની બે ચાર દિવસના મહેમાન છે)

અમુલખઃ જશોદા સંસારનો મોહ છોડ..બોલ રાધે કૃષ્ણ જશોદા બોલ રાધે કૃષ્ણ… (જશોદા એકીટશે અમુલખને જોય છે..અમુલખ જશોદાના મ્હોંમાં તુલસી પત્ર મૂકી ચમચીથી પાણી પિવડાવે છે ભીની આંખે કહે છે…)

અમુલખઃ જશોદા સંસારનો મોહ છોડ તારા આત્માની સદ્‍ગતિ કર બોલ રાધે કૃષ્ણ…જશોદા બોલ રાધે કૃષ્ણ

જશોદાઃ રા..ધે..કૃષ…ણ…(જશોદાની આંખ મિંચાઇ જાય છે અને માથું એક બાજુ ઢળી પડે છે મહેશ અને માલતી મમ્મી કહી યશોદાને બાઝીને મોટા સાદે રડે છે અમુલખ દિગ્મૂઢ જશોદાને એકી ટશે જોયા કરે છે)

સીન ઓક કટ કટ

           ટી બ્રેક થતા બધા સામ સામા ખુરશી પર બેસી જાય છે કેન્ટીન બોય સૌને ચ્હા આપી જાય છે ત્યાં ઘનશ્યામ પ્રવેશે છે અને ધનંજયને પુછે છે ‘DB કેમ ચાલે છે શુટિન્ગ?’

‘અરે સુપર્બ..મનમાં ભય હતો કે,આ અજાણ્યા નવા કલાકરોની પાસેથી કામ કરાવવું મુશ્કેલ થશે પણ આ બધા તો જન્મજાત કલાકાર નિકળ્યા તેમાં આ કમલો તો કમાલ છે મને માનવા નહોતું આવતું કે એ આટલો ઉત્ક્રષ અભિનય પણ કરી શકે છે..’

‘મતલબ કવિતો હતો પછી લેખક પણ થઇ બતાવ્યું અને હવે અભિનેતા યશ કલગી એક ઓર પીછું ઉમેરાયું..’ખુશ થતા ઘનશ્યામે કહ્યું

‘પેલો લક્ષ્મીકાંત ક્યાં સુધી પહોંચ્યો..’ધનંજયે પુછ્યું

‘મહેશ અને માલતી પર ફિલ્માવેલું પેલું તળાવની પાળે ગવાતા ગીતની શું સરસ ધુન બનાવી છે સાંભળો…’કહી ઘનશ્યામે મોબાઇલ પર ડાઉન લોડ કરેલ ધુન સાંભળાવી તે સાંભળી સૌ ખુશ થઇ ગયા.

         આખરે બે વરસની મહેનત પછી ફિલ્મ પુરી થઇ અને બ્લુ ડાયમન્ડ મોલના થિયેટરમાં પ્રિમીયર શો યોજાયો અને સૌએ વધાવી લીધો.ધનંજયની કલ્પના બહાર ફિલ્મ બોક્ષ ઓફિસ પર હીટ સાબીત થઇ એમાં લક્ષ્મીકાન્તની બનાવેલ કર્ણપ્રીય ધુનોમાં રમોલા અને અમોલ માનકરના ગાયેલા ગીતો સિંહ ફાળો હતો. શહેરની હોટલોમાં રેસ્ટોરન્ટ બધે આ ગીતો સંભળાતા હતા તો લોકોની જીભે આ ગીતો ચઢી ગયા. આ બધાના સરવાળે ફિલ્મને, અમુલખને, સાકરને,લક્ષ્મીકાન્ત અને રઘુવીર ઇન્દોરી અને ધનંજયને નેશનલ એવોર્ડ એનાયત થયા. (ક્રમશ)

 

Advertisements
This entry was posted in ઋણનુબંધ. Bookmark the permalink.

પ્રતિસાદ આપો

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / બદલો )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / બદલો )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / બદલો )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / બદલો )

Connecting to %s