તીરંગા( ન્યુ જર્સી) ખાતે શરુ થઇ ધારાવાહિક “પ્રીત ન કરીયો કોઇ” ૧ સહિયારુ સર્જન

TirangaNJ

પ્રીત ના કરીયો કોઇ- વિજય શાહ

પ્રકરણ   ૧

પ્રતિક્ષણે જ્યાં નજર અને નજારો બદલાતો હોય, ચકાચૌંધ ભરી જીંદગી હોય, જુવાનીના જામ છલકાતા હોય ને ચહલ પહલથી ભરપૂર વાતાવરણ મહેકતુ હોય, એ જગતથી સહુ કોઈ પરિચિત છે. એ છે કચકડાની દુનિયા! એવું ફિલ્મ જગત ખૂબ આકર્ષક લાગે. ત્યાં આજે રંગીન નજારો છે. ચારે તરફ આનંદ અને ઉત્સાહ જણાય છે.  આ સુંદર માહોલ   દારૂના બાટલાના ખણખણાટને કારણે કાનને ખૂબ મધુરું સંગીત પુરું પાડે. આજે ખાવાનું પણ ખાસ ઑબરોયનું હતું. સ્થળ ભલે જુનું હતું પણ ખૂબ જાણીતું. “રાજકમલ સ્ટુડિયો”. વી. શાંતારામને મુંબઈમાં અરે, આખા ભારતમાં કોણ નથી ઓળખતું? તેનું ઝનક ઝનક પાયલ બાજે, દો આંખે બારહ હાથ, નવરંગ, ગીત ગાયા પથ્થરોંને વિગેરે  જોયે જમાનો પસાર થઈ ગયો. સઘળાં ગીતો અને તેની પટકથા આજે પણ યાદ છે. રાજકમલ સ્ટૂડિઓ આજે નવા વાઘાં પહેરીને તેના ભવ્ય ભૂતકાળની શાખ પૂરે છે. ફિલ્મના જગતને ૧૦૦ વર્ષ પૂરા થયા. ક્યાંથી ક્યાં તેની ઉડાન પહોંચી છે. ક્યાં સાયગલનો જમાનો અને ક્યાં આજના ઉદય, નીશાને જાનકી ? ક્યાં નૂરજહાં અને ક્યાં આજની  નવી ગાયિકાઓ ?

ઉમંગ અને ઉલ્લાસ  સર્વત્ર ફેલાયા  છે ! અમેરિકા ખરું પૂછો તો કેનેડામાં  ‘ નાયગરા ફૉલ્સ’ પર શુંટીંગ કરવા જનારા કલાકારો  માટે ભવ્ય સમારંભ યોજાઈ રહ્યો છે. લૉકેશન શુટિંગ માટે હવે પરદેશ જવાનું સામાન્ય થઈ ગયું છે. આજનો પાર્ટીનો માહોલ ખરેખર ગુલાબી રંગે રંગાયો હતો.  પ્રોડ્યુસર, ડાયરેક્ટર એક્ટર અને ઈન્વેસ્ટરે ખૂબ મદાર બાંધ્યો હતો. ફિલ્મની પટકથા પણ ખૂબ મસાલેદાર હતી. બધું નંબર વન, ટૉપ ક્વોલીટિનું પછી આશા પણ ‘નંબર વન’ હોય જ ને !

પાર્ટીમાંથી આખો રસાલો સીધા’ છત્રપતિ શિવાજી એરપૉર્ટ’ તરફ રવાના થશે. સુંદર સ્થળ અને લાંબી મુસાફરી. પ્રણય દૃશ્યોનું શુટીંગ સઘળા ગુલાબી મિજાજમાં હતા. ‘નાયગરા’ ફૉલનું નામ આવે ને રૂંવાટા ઉભા થઈ જાય. તે ફૉલનું વર્ણન કરો પણ નજરે જોયાનો આનંદ એક લહાવો છે. ત્યાં ઉભા રહી ફૉલને નિહાળવો એ દૃશ્ય આંખને ખૂબ આહલાદક લાગે.  ફૉલમાંથી પડતું પાણી અને તેનાથી સર્જાતા મેઘધનુષ નરી આંખે નિહાળવું એ જીવનનો એક લહાવો છે. નાયગરા ફૉલ અમેરિકાથી પણ દેખાય છે. વધારે પડતો ભાગ કેનેડામાં છે. દિવસ કરતાં ત્યાંની રાત ખૂબ રળિયામણી લાગે. રાતના લાઈટની કરામત અને પાણીનો અવાજ દિલ, દિમાગ પર છવાઈ જાય !

‘ઉદય’  જે આ અ ફિલ્મનો ખ્યાતનામ  હીરો  એકવાર પરિવારને લઈ ઉનાળામાં ગયો હતો. ઉદય એટલે ફિલ્મી દુનિયાનો ઝળહળતો સિતારો. તેના નામ પર ફિલ્મ ચાલે તેમાં બે મત નહી. તેની અદા, છટા અને દેખાવ બસ આંખ ખસવાનું નામ ન લે. ખૂબ સોહામણો અને મળતાવડો. જાણે સોનામાં સુગંધ મળી.  તેની સાથેની હિરોઈન જાનકી અને નીશા ખૂબ મશહૂર હતી. ઉદયની નાયગરા વિશેની વાતો  સાંભળતા બન્ને  થાકતા નહી. તેમને માટે આ પહેલો અનુભવ હતો. હા બન્ને એ ‘મારલિન મનરો’નું નાયગરા મુવી જોયું હતું. ખૂબ જુનું છે, છતાં ગમે તેમાં બે મત નથી. અંતે ઉદયે કહ્યું,  ‘પ્લીઝ હવે ત્યાં   જઈને અનુભવ લેજો’!

‘ઉદય, ભલે શુટીંગ અમેરિકા અને કેનેડામાં છે પણ મને નથી લાગતું હું, મારલિન મનરો જેવા કપડા પહેરી શકું’!

જાનકીએ આમ બોલી નીશા સામે આંખ મિચકારી. નીશા અને જાનકી જાણતા હતાં કે શુટીંગ દરમ્યાન ‘લવ સીન’ મેઈન થીમ છે. ૨૧મી સદીમાં લવ સીન તો અમેરિકન મુવીને ટક્કર મારે તેવા હિન્દી મુવીઝમાં  હોય છે. છતાં થોડો ખચકાટ અનુભવે એ ભારતિય સભ્યતા છે. નીશા એ સભ્યતાને ‘સ્ક્રૂ ડ્રાઇવર’માં  મિક્સ કરીને પી ગઈ હતી. જાનકી થોડી ખચકાતી પણ નીશાને જોઈ બ્રેવ બનવાનો પ્રયત્ન જારી રાખતી. નીશા અને જાનકી  ખૂબ પૉપ્યુલર હતા. નીશાની ‘ફિગર’ અને જાનકીની ‘એક્ટીગ’ પાછળ પબ્લિક’ દિવાનું હતું. બહુ મોટી બજેટનું મુવી હોય ત્યારે દરેક જણ અલર્ટ રહે !

કેમેરા મેન રઘુ, હતો તરવરિયો જુવાન. આધુનિકતાના રંગે રંગાયેલો . પાંચેક વર્ષ પહેલાં અમેરિકામાં ભણ્યો. તેની વાક્છટાથી મોહિત થયેલા અમેરિકન   ફિલ્મી કેમેરામેનના હાથ નીચે તાલિમ લેવા ભાગ્યશાળી બન્યો હતો. વિઝા ન હોવાને કારણે  ભારત પાછો ફર્યો હતો. સુંદર, પૉલિશ્ડ, અમેરિકા રિટર્ન અને હૉલિવુડમાં કામ કરી ચૂકેલાને મુંબઈમાં આગળ આવતાં વાર ન લાગી. જેને કારણે લૉકેશન પણ તેણે પસંદ કર્યું હતું.  નાયગરા ફૉલ વિષે તેનું જ્ઞાન અદભૂત હતું. નાયગરા ફૉલથી પાંચ માઈલ દૂર ‘કમફર્ટ ઈન’ તેના મિત્રની હતી તેથી ડીલ સારું મળ્યું હતું.  કેનેડા તરફથી નાયગરા ફૉલનો વ્યુ ખૂબ સુંદર જણાય છે.

આપણા કલાકારો દોમદોમ સાહેબી ભોગવાતા હોવાથી અંહી તેમની સગવડ સચવાય તેવું સ્થાન મળી ગયું હતું. એક ડોલરના ૬૨ રૂ ગણતા આપણને  દેશીની ઈન  સારી અને સગવડ ભરેલી લાગે.  સારા ભાવનો લાભ મળ્યો. તેમાં વળી આવા આપણા પ્રખ્યાત અભિનેતા અને અભિનેત્રી રહેવાના હોય એટલે પેલા ‘પટેલ’નો તો આખો રૂઆબ ફરી ગયો. પટેલો આમ પણ ઉદાર હોય છે. હા,  થોડા ગામઠી ખરા પણ લાગણી ભરેલાં. ઉદય, નીશા, જાનકી સાથે સંબંધ બંધાશે એ તેનો  મોટામાં મોટો સ્વાર્થ હતો. રઘુ તો તેનો મિત્ર હતો. જેને કારણે આ શક્ય બન્યું.

રઘુએ વાતનો  દોર હાથમાં  લીધો. નીશા અને જાનકી તેની સાથે પહેલીવાર કામ કરતા હતા. તેમના કરતાં ઘણો જુનિયર હતો.  ઉદયે તેની સાથે એકવાર કામ કર્યું હતું. એને રઘુની કાબેલિયત પર સંપૂર્ણ શ્રદ્ધા હતી.  બધો કાફલો મુંબઈના એરપૉર્ટની વિધી પતાવીને લાઉન્જમાં આવીને બે્ઠો. એક તો રાતના ૨ઃ૩૫ની ફ્લાઈટ હોવાને કારણે  બધા અડધી ઉંઘમાં હતાં. પાર્ટીમાં પીધેલો ફોરેનનો માલ હવે દિમાગ પર ચડ્યો હતો. બધાને થયું જેવા પ્લેનમાં બેસીએ કે સીધા સૂઈ જઈશું તો આરામ મળી જશે. બિઝનેસ ક્લાસ હતો જેને કારણે બેસવાની સગવડતા અને સર્વિસ સારા હતા.

પ્લેઈનમાં બેસતાંની સાથે પબ્લિક તેમને ઓળખી ગઈ. ઉદય, નીશા અને જાનકી ઓટોગ્રાફ આપવામાં બિઝી થઈ ગયા. પબ્લિકની ડિમાન્ડને કારણે કોઈને નારાજ કરવાનું તેમને ન ગમ્યું. અંતે સહુને રાજી કરી જેવા સૂવાની તૈયારી કરી, ત્યાં સુંદર નમણી એર હૉસ્ટેસ સ્મિત ફરકાવતાં  વદને ડ્રિંકના કપ લઈને હાજર થઈ.  સાથે ખારા કાજુ અને પિકાન્સ હતા. મોંમા પાણી આવી ગયું. વળી પાછું એક ડ્રિંક ચડાવી બધા ઘસઘસાટ સૂઇ ગયા. એરહૉસ્ટેસને રિક્વેસ્ટ કરી, ‘ પ્લિઝ ડુ નોટ વેક અસ અપ ફૉર બ્રેકફાસ્ટ’ ! લગભગ દસ કલાકની સળંગ  મુસાફરી પછી રસાલો પેરિસ પહોંચ્યો. ત્યાં ત્રણ કલાકનો હૉલ્ટ હતો. લાઉન્જમાં  જઈ ફ્રેશ થયા અને મસ્ત કૉન્ટીનેન્ટલ બ્રેકફાસ્ટની મોજ માણી રહ્યા.

હ્જુ બીજી ફ્લાઈટની દસ કલાકની મુસાફરી બાકી હતી. હેંગ ઓવરને કારણે સુસ્તી જણાતી હતી. શાંતિથી બેઠા અને નજીકમાં પડેલા મેગેઝિનના પાના ઉથલાવી રહ્યા. અંહી બે ચાર દેશીઓ હતા, જેમણે તેમને ઓળખ્યા અને બેસીને વાત કરવામાં રસ બતાવ્યો. આજના જુવાનિયાઓએ ફૉટો પડાવવાનો આગ્રહ રાખ્યો. તેમને નીશા અને જાનકીમાં રસ હતો.  સાહિલની પત્ની ઉદય સાથે ફ્લર્ટિંગ કરી રહી હતી ! હિન્દી ફિલ્મોના ચસકામાંથી ૨૧મી સદીની પેદાશ છટકી શકી નથી ! ભારતિય ફિલ્મો  ખૂબ સુંદર વિષયો લઈને મનોરંજન પૂરું પાડે છે. આજના કલાકાર પોતાની ‘ઈમેજ’ બનાવવા અને ટકાવવા સામાન્ય જનતા સાથે ખૂબ સુંદર વર્તન કરવામાં સફળ રહ્યા છે.

કચકડાની દુનિયામાં જો રંગરેલિયા ન મનાવતા હોય તો નવાઈ લાગે. જાનકી અને નીશા આમ તો બન્ને ઉદય પાછળ દિવાના હતા. પ્રણયના દૃશ્યોમાં તો જોનાર મ્હોંમાં આંગળા નાખી જાય. તેમની ઉત્કટતા ભલે જોતા હોય પડદા પર પણ ધારી અસર ઉપજાવવામાં કામયાબી પ્રાપ્ત કરે. ફિલ્મના આ અંતિમ દૃશ્યો હતાં. લગભગ બધું શુટિંગ આપણા દેશમાં થયું હતું. ડ્રિમ સિક્વન્સ હતી જેમાં ઉદય એક સાથે પરણ્યા પહેલાં અને બીજી સાથે પરણ્યા પછી પ્યાર માણી રહ્યો હતો. રઘુ કેમેરા મેનની કાબેલિયતને દાદ આપવી ઘટે. ૨૧મી સદીની આફલાતુન ટેકનોલોજીની કરામત તનબદનમાં રોમાંચ પ્રસરાવતું. આવા સુંદર શુટિંગ કાજે ‘નાયગરા’ ફૉલ્સનું લોકેશન ખૂબ વિચારીને નક્કી કરવામાં આવ્યું હોય તેવું લાગ્યું.  રઘુ ભલે લબરમૂછિયો હતો પણ તેની કાબેલિયતની  દાદ દેવી ઘટે.

જાનકીએ ઉદય સાથે ઘણી ફિલ્મો કરી હતી. ફિલ્મી દુનિયામાં બન્ને એ સારી નામના મેળવી હતી. આમ તો બન્ને જણા અપરણિત હતા. હાલમાં અપરણિત કહેવાય બાકી જીવનમાં એક વખત પરણીને છૂટા પડ્યા હતા. ઉદય, જાનકીને ચાહતો હતો. કોઇ પણ જાતના બંધનમાં બંધાવા બેમાંથી એક પણ તૈયાર ન હતા. નીશાનું આ બીજું પિક્ચર હતું.   નિશાની પ્રતિભા આંખોને આંજવા માટે પૂરતી હતી . તેણે’મિસ ઈન્ડિયાનું  ટાઈટલ ૨૦૧૨’માં મેળવ્યું હતું. ‘મિસ વર્લ્ડ’ માં ભાગ લીધો. માનવામાં નહી આવે છેલ્લાં ત્રણ સુધી પહોંચી. અંતે ‘મિસ વર્લ્ડ’નું ટાઇટલ મેળવવામાં નિષ્ફળ નિવડી. તેને જરાય ગમ ન હતો. ભારતમાં ધડ ધડ ફિલમોમાં કોન્ટ્રાક્ટ મળ્યા અને રાતોરાત ચમકતો સિતારો બની ગઈ.

ઉદય તેને જોઈ લાળ ટપકાવતો. તેનાથી દસ વર્ષ મોટો હતો. નીશા માત્ર શુટીંગ પૂરતું તેને ભાવ આપતી. બાકીના સમયે આંખો ચુરાવતી. નીશા ખૂબ કુશળ હતી. તેના મુખ પરથી દિલના ભાવ કળવા ખૂબ મુશ્કેલ હતા. ”કમફર્ટ ઈનમાં ‘ આવ્યા. તેમના કમરા ખૂબ મોટા અને આધુનિક સગવડોથી ઉભરાતા હતા. દરેકને એક સરવન્ટ આપ્યો હતો. મિસ્ટર પટેલને ખબર હતી. ભારતના  એક્ટર અને એક્ટ્રેસિસ ખૂબ તુમાખી હોય છે. આજનો દિવસ આરામ કર્યો. રાતના સરસ નૉન વેજ ડિનર ઓર્ડર કરી રૂમ સર્વિસ આપી એટલે બધા ખુશ થઈ ગયા. ડિનર પછી નાની મિટિંગ બોલાવી રઘુએ બધાને શુટિંગનું સ્કેડ્યુલ પકડાવ્યું.

નાયગરા ફૉલ્સ પાંચ માઈલ દૂર હતો. ‘૯ સિટર’ વાન વિથ ડ્રાઈવર દ્સ દિવસ માટે  રેન્ટ કરી હતી.  ડ્રાઈવરની સગવડ ‘કમફર્ટ ઈન’માં હોવાથી ૨૪કલાક હાજર. શુટિંગના સામાન માટે મુવર્સ્ની ટ્રક રેન્ટ કરી હતી. મૉટેલવાળા પટેલના હાથ ખૂબ લાંબા હતા. ઓળખાણની ખાણ અંહી કામ લાગી.  કોઈ પણ જાતની તકલિફ ન પડે તેનો ખ્યાલ પટેલે બરાબર રાખ્યો હતો.

શુટિંગ સ્થળે પહોંચ્યા. નાયગરા ફૉલ્સને જોઈ સહુ બહુ ખુશ થયા. સવારનો સમય, હવામાન અને સૂરજ બન્ને અનુકૂળ હોવાથી શુટીંગ કરવામાં કોઈ વિઘ્ન ન પડ્યું. રીઢા કલાકાર કામ આપવામાં ખૂબ કુશળ હોય છે. રઘુ કેમેરામેન સહુ પાસેથી ધાર્યું કામ કઢાવી શકતો. સુંદર નાયગરા ફૉલ્સ અને સુપર સ્ટાર હોય પછી પૂછવું જ શું. ઉદય તો નીશા સાથે હોય કે જાનકી સાથે બન્ને પાસેથી પ્રણયના દ્રૂશ્યોમાં મેદાન મારી ગયો. જાનકી સાથે હોય ત્યારે એમ લાગે કે જીવ આપીને કામ કરે છે. નીશા સાથે હોય ત્યારે તેના પર ઓવારી જતો. જેને કારણે નીશા અને જાનકી અભિનય સારો આપી શકતા.

રઘુને થતું મારી કેમેરાની કરામત પર હું ગર્વ કરું છું. રીઢો એક્ટર ઉદય ખરેખર મેદાન મારી જતો. ખૂબ ઝૂઝ વાર રીટેઈક કરવું પડતું.  નીશાનો મેકઅપ મેન ડી’સોઝા અને જાનકીની મિસ મેરી ખૂબ સુંદર રીતે બન્નેનું લાવણ્ય છતું થાય તેનો ખ્યાલ રાખતાં. પરદેશની ભૂમી પર આ કાર્ય અઘરું છે. જીવનમાં ચેલેંજને હસતા મુખે આવકારે તેને માટે કોઈ કામ ન થઈ શકે તેમ ન હોય !

નીશા ભલે ઉદય સાથે કામ કરવા માટે થોડી નવી હતી. તેની એક્ટિંગ પર ફિદા થઈ ગઈ. દિલ આરોહ અને અવરોહ ગણગણતું. શું એ શક્ય થાય ? અચાનક તેના મુખમાંથી સરી પડ્યું’

जो मैं ऐसा जानती प्रित कीए दुख होय

नगर ढंढेरा पीटती ‘ प्रित न करीओ कोई’

શા કારણે બાળપણમાં ગમતી આ બે પંક્તિઓ મગજમાં ઘુમરાયા કરતી હતી. ત્યાં ઉદયે ‘ચાલો ચાનો બ્રેક છે’. એમ કહ્યું ત્યારે હસતી હસતી તેની સાથે જવા નિકળી પડી.

પ્રવીણા કડકિયા

Advertisements
This entry was posted in અવર્ગીકૃત. Bookmark the permalink.

પ્રતિસાદ આપો

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / બદલો )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / બદલો )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / બદલો )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / બદલો )

Connecting to %s